LaptopK1

Cách khắc phục hiện tượng giật điện ở laptop - Laptopk1

Tình trạng giật điện ở laptop và hướng dẫn cách xử lí, khắc phục

Khắc phục tình trạng laptop giật điện như thế nào cho hiệu quả? Làm sao để khắc phục hiện tượng giật điện với thiết bị laptop? Như chúng ta đã biết, hiện tượng giật điện ở những dòng máy tính có vỏ bằng kim loại thực sự là một vấn đề không hề hiếm gặp. mặc dù nó không gây nguy hiểm cho người dùng nhưng lại khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu mỗi lần gặp tình trạng này.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những biện pháp khắc phục vấn đề giật điện một cách hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng Laptop giật điện

Hình ảnh bài viết

Để giải quyết được vấn đề này thì trước hết bạn phải hiểu rõ nguyên nhân nào dẫ đến giật điện. Trên những laptop có vỏ đươc thiết kế bằng vật liệu kim loại như dòng LAPTOP DELL PRECISION thì giật điện chủ yếu do hai nguyên nhân chính gây ra.

Một là do laptop của bạn bị hở điện và cũng có thể nguyên nhân đến từ hiện tượng tĩnh điện. Sau đây chúng tôi sẽ nói rõ cho bạn hai nguyên nhân này.

Giật điện do hiện tượng tĩnh điện

Chính nhiệt độ ẩm thấp gây ra tình trạng này. Bạn có thể dễ dàng nhận ra khi thay đồ vào mùa đông với những tiếng lách tách phát ra hay là tóc bạn bị dựng đứng lên khi cọ xát với len.

Nếu như laptop của bạn gặp tình trạng tĩnh điện tự nhiên thì đây sẽ không phải là điều đáng lo ngại bởi vì dòng điện do tĩnh điện tạo ra có điện trường rất yếu, hầu như vô hại, nó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay là gây sốc đối với người sử dụng.

Nếu như là do tĩnh điện thì người dùng chỉ bị giật mình nhẹ và hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau một thời gian ngắn.

Laptop bị hở điện

Hình ảnh bài viết

Nếu như trong quá trình sạc điện cho máy, bạn vô tình chạm phải những điểm tiếp xúc được gia công từ kim loại như dòng máy LAPTOP WORKSTATION thì sẽ bị giật mình nhẹ khi bị giật điện. Lúc này, dòng điện từ thiết bị sạc đang gặp sự cố và bị rò ra toàn bộ bảng mạch của thiết bị, các linh kiện bằng kim loại cũng như là lớp vỏ dẫn điện của các chiếc laptop và gây giật nhẹ cho bạn, kể cả máy trạm.

Khác với tĩnh điện, với trường hợp bị hở điện thì nó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Mặc dù đã hạn chế tối đa những sự cố xảy ra của nhà sản xuất laptop nhưng vẫn khó có thể tránh khỏi tình trạng này trong quá trình sử dụng. 

Dù là do tĩnh điện hay hở điện thì sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này.

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng Laptop giật điện

Hình ảnh bài viết

Để tránh bị giật điện trong quá trình sử dụng laptop, có nhiều cách khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Để nó không đi qua người bạn thì bạn hoàn toàn thực hiện những cách để nó đi nơi khác hoặc là không để nó tạo thành mạch khép kín khi đi qua cơ thể. Cụ thể những phương pháp này như sau:

Nối đất để khắc phục hiện tượng laptop giật

Với lí thuyết cách dẫn dòng điện đi nơi khác, nối đất chính là giải pháp phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Nối đất ở trường hợp này tức là người dùng sẽ thực hiện dẫn điện tới các vật lớn, nơi mà chúng có khả năng triệt tiêu dòng điện đi. Và trên thực tế thì mặt đất là một trong những thứ thường xuyên được sử dụng nhất, kể cả dòng máy trạm Dell.

Trên thực tế sử dụng, có thể bạn không để ý nhưng thiết kế sạc ba chân chính là phương pháp nối đất được chính các hãng sản xuất áp dụng vào thiết bị. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh là việc sử dụng sạc này có vẻ chưa đủ hiệu quả mà phải là toàn bộ hệ thống điện cần phải được tiếp đất thì mới mang lại sự tối ưu và có tác dụng cao. Như các bạn có thể thấy, việc tiếp đất ở người dùng nước ta chưa thực sự được người sử dụng quan tâm, kể cả khi mua laptop mà chân sạc ó ba chấu thì người ta sẽ loại bỏ ngay để dễ dàng hơn với thiết bị ổ cắm điện.

Không tạo thành mạch kín khi đi qua cơ thể

Với việc bạn áp dụng cách này thì đơn giản là bạn chỉ cần đi một đôi dép cao su trong nhà trong khi sử dụng máy. Chỉ cần như vậy là chân bạn đã cách điện khỏi mặt đất và không tạo thành mạch kín, từ đó sẽ không bị giật.

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể áp dụng đó là bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ sơn móng tay. Cụ thể là hãy quét một lớp lên trên các bề mặt laptop bằng kim loại mà bạn hay chạm vào. Chính lớp sơn sẽ đóng vai trò như một lớp bảo vệ và cách điện bạn khỏi thiết bị laptop. Cách này kahs hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng.

Thêm một phương án khác mà người dùng nên biết đó là dán lên thân máy một lớp ni-lông mỏng. Về nguyên lí hoạt động thì có thể nói này cũng tương tự như trên, giúp người dùng không chạm vào bề mặt dẫn điện nữa. Với cách này thì ngoài việc nâng cao tính thẩm mĩ cho máy thì người sử dụng cũng khỏi lo Laptop giật điện khi sử dụng.

Nếu như cách dùng sơn móng tay thì nó sẽ làm laptop của bạn xấu hơn nhưng cách bọc ni long hiện nay đang được nhiều bạn trẻ thực hiện ngay từ lú mới mua máy về. Đây chính là dịch vụ dán skin cho máy, máy bạn không chỉ đẹp, cá tính hơn mà còn tránh cho người dùng khỏi hiện tượng laptop giật điện, kể cả tình trạng tĩnh điện hay rò điện thì nó đều mang lại hiệu quả đáng kẻ.

=======================================

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của LaptopK1 gửi đến quý bạn đọc về cách khắc phục tình trạng giật điện ở laptop. Hy vọng rằng qua bài viết này thì bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm để xử lí triệt để hiện tượng này và thoải mái hơn khi làm việc với thiết bị.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top