LaptopK1

Những điều mà dân thiết kế đồ họa nên hiểu kỹ khi chọn mua laptop

Dân đồ họa kỹ thuật cần gì ở một chiếc laptop?

Laptop cho dân đồ họa kỹ thuật cần đáp ứng được những yêu tố nào? Nên lựa chọn cấu hình như thế nào cho dân chuyên đồ họa? Như chúng ta đã biết, với những người có nhu cầu công việc liên quan đến xử lí đồ họa chuyên nghiệp thì laptop của họ phải đủ mạnh để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Vậy thì những yếu tố không thể thiếu ở một chiếc laptop dành cho dân kỹ thuật là gì?

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 chia sẻ cho bạn đọc về những kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân kỹ thuật chuyên nghiệp

Bộ nhớ trong Ram

Hình ảnh bài viết

Một thành phần cơ bản và chủ chốt của một thiết bị máy tính đó là bộ nhớ trong, hay còn gọi là bộ nhớ tạm thời của máy tính, viết tắt là Ram. Những phần mềm và chương tình mà bạn khởi chạy trong máy đều cần đến một bộ nhớ tạm để hoạt động ổn định. Như vậy, chức năng của Ram chính là việc tạo môi trường lưu trữ cho những chuwong trình đó.

Chính vì thế mà dung lượng của Ram càng cao thì bạn có thể khởi chạy và duy trì sự hoạt động của nhiều phần mềm và tác vụ đồng thời. Bên cạnh đó thì nó cũng giúp cho các ứng dụng mà bạn sử dụng được hoạt động và làm việc một cách trơn tru và mượt mà nhất.

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn những dung lượng Ram cho phù hợp. Cụ thể là nếu như bạn chỉ cần đến mức độ sử dụng những phần mềm đồ họa 2D thì dung lượng Ram tối thiểu chỉ là 2 cho đến 4Gb. Chỉ cần như vậy là bạn đã đủ để làm việc với các trình PTS.

Còn nếu như ở mức cao hơn đó là các đồ họa mức 3D thì máy yêu cầu dung lượng tối thiểu của ram là 4Gb. Có như vậy thì các tác vụ như là Affter Effect mới có thể chạy mượt mà và hiệu quả như các dòng máy trạm Dell.

Chip xử lí CPU

Hình ảnh bài viết

CPU chính là bộ não của máy tính, là nơi xử lí hết tất cả các lệnh và dữ liệu mà người dùng nhập vào. Chính vì thế mà người dùng nếu muốn thiết bị laptop của mình hoạt động một cách hiệu quả thì phải tìm hiểu kỹ những vấn đề và thông số quan trọng của nó.

Những thông số như đã nói ở trên mà người dùng cần hiểu rõ đó là số nhân và số luồng, cũng như là bộ nhớ đệm cache. Nhìn chung, nói một cách dễ hiểu thì các thông số này được nâng lên càng cao thì khả năng làm việc của máy càng nhanh nhạy và mạnh mẽ. Và tất nhiên đi kèm với nó sẽ là chi phí mà bạn bỏ ra phải cao hơn khá nhiều.

Cụ thể như sau, nếu như nhu cầu của bạn là sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa 2D thì CPU 2 nhân là đủ để bạn khởi chạy chương trình. Cùng với đó là công nghệ siêu phân luồng và cả bộ nhớ đệm cache L2-L3, khác với các dòng máy trạm.

Còn nhu cầu của bạn là đồ họa 3D thì khả năng cao đó là bạn nên sử dụng CPU i7 của hãng Intel. Số nhân là 4 kết hợp 8 luồng. Một sự lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc chính là CPU dòng Xeon.

Màn hình của máy

Thật sự thì người dùng nên lựa chọn những thiết bị sở hữu độ phân giải màn hình là 1366x768. Có như vậy thì bạn mới xử lí và làm việc được hoàn hảo với việc xử lí hình hảnh hay là dựng video. Nếu như bạn sử dụng dòng máy có độ phân giải thấp hơn thì nó sẽ rất khó để làm công việc thiết kế. Như vậy, chắc chắn là hiệu quả làm việc của bạn nhất định bị hạn chế và giảm sút. Tất nhiên, màn hình nên lựa chọn kích thước tối thiểu là 15,6inch.

Về công nghệ sử dụng thì người dùng nên lựa chọn panel IPS, chỉ số tạo ảnh càng cao càng tốt nếu như bạn có đủ điều kiện như LAPTOP DELL PRECISION.

Lựa chọn card màn hình

Hình ảnh bài viết

Đây chính là điều mà chúng ta cần bận tâm nhất khi quyết định mua máy cho dân đồ họa và kỹ thuật. Để có thể đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng cũng như hiệu năng làm việc của máy thì bạn nên sử dụng card rời thay vì dùng card on board. Nếu như bạn sử dụng card rời thì chỉ số xung nhịp của nó khá cao và chỉ số bit cũng lớn. Hiệu quả làm việc sẽ tăng lên đáng kể.

Cụ thể là nếu như công việc của bạn là chỉnh sửa các ảnh nhẹ và đơn giản, bạn sẽ sử dụng các phần mềm chỉnh sửa quen thuộc như là Lightroom hay PTS. Như vậy thì để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần sử dụng card sở hữu bộ nhớ 512Gb, điển hình cho sự lựa chọn này chính là Nvidia Quardo 400 sẽ là tối ưu cho bạn.

Còn nếu như bạn phải thường xuyên làm việc với các file đòi hỏi dung lượng lớn và nặng thì card tầm trung trở lên sẽ là sự lựa chọn cần được ưu tiên. Bộ nhớ card màn hình lúc này cần tối thiểu là 1Gb. Các card tối thiểu mà bạn nên trang bị cho máy của mình đó là Nvidia Quardo 600 và K600, khác với LAPTOP WORKSTATION.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ chọn card màn hình cho phù hợp. Nó sẽ giúp cho bạn sử dụng hợp lí, vừa đáp ứng được nhu cầu mà lại vừa tiết kiệm khi mà bạn không dùng đến, tránh lãng phí đáng kể.

=================================

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi gửi đến bạn đọc về những kinh nghiệm chọn mua lap top cho dân đồ họa kỹ thuật. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để có thể đưa ra cho mình một sự lựa chọn hoàn hảo nhất với nhu cầu sử dụng.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top