LaptopK1

Đánh giá chi tiết mẫu laptop Dell 7559 i5 cũ

Laptop dell 7559 i5 có gì nổi bật và có đáng mua hay không?

Laptop dell 7559 i5 cũ có đáng mua hay không? Dòng máy gaming 7559 i5 được trang bị đồ họa như thế nào? Chắc hẳn là một dân công nghê, bạn sẽ không thể bỏ qua mẫu laptop gaming đến từ Dell với chi phí khá hợp lí này. Vậy thì mẫu máy này có đặc điểm gì nổi bật cũng như những hạn chế còn tồn tại là gì? Và bạn có nên bỏ tiền ra để mua dòng máy cũ dell 7559 i5 hay không?

Nếu như ở bài viết trước, LaptopK1 đã chia sẻ cho các bạn về vấn đề cách bắt wifi cho máy tính bàn thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn về mẫu laptop dell 7559 i5 cũ.

Kiểu dáng, thiết kế

Hình ảnh bài viết

Có thể nhận thấy rằng, mặc dù không đình đám như đàn anh Alien Ware nhưng thực sự thì dòng 7559 sở hữu thiết kế khá ấn tượng, kiểu dáng mang hơi hướng mạnh mẽ, thể thao, và nổi bật chính là những đường nét cách điệu, cực kì tinh tế và không thể khiến người dùng thất vọng được. Khác với những dòng truyền thống trước đây, Dell 7559 được nhà sản xuất lựa chọn tông màu đỏ đen đầy nam tính là điểm nhấn chính, điều này làm nổi bật diện mạo cũng như phong cách của người dùng.

Cùng với đó là máy sử dụng chân đế cao su cỡ lớn, được gia công chạy dọc theo viền thân máy, có tác dụng chống trơn trượt và hạn chế chấn động một cách tối ưu. Đây cũng chính là sự thay đổi đáng kể so với những đời trước đến từ Dell như LAPTOP DELL PRECISION.
Về kích thước, máy có các số đo cơ bản là 38,5 x 26,1 x 2,52 cm và có trọng lượng khoảng 2,57 kg, do vậy, Inspiron 7559 thật sự chưa đạt được sự mỏng nhẹ như những dòng Aspire V 15 của hãng Acer hoặc so với HP Star Wars Special Edition. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được với dòng sản phẩm này, nhà sản xuất vẫn thể hiện được xu hướng thiết kế mỏng gọn mà các hãng laptop hiện nay đang áp dụng, điều này không chỉ áp dụng riêng cho ultrabook mà cả với dòng laptop tiêu chuẩn ngày nay trên thị trường.
Thêm một điểm nhấn đáng chú ý trong thiết kế mẫu laptop này của Dell nằm ở hệ thống tản nhiệt của bộ xử lý và card đồ họa rời được thiết kế tách rời, điều này có tác dụng khiến cho việc làm mát hiệu quả và giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động.

Bàn phím và touchpad

Hình ảnh bài viết

Với mẫu này, có thể thấy rõ mẫu bán phím trên laptop gaming của Dell vẫn giữ thiết kế truyền thống, cùng kích thước full size và được chia thành hai phần rõ rệt gồm nhóm phím cơ bản (qwerty) nằm ở  bên trái và nhóm phím số bên phải, điều này tiện dụng hơn cho những người làm việc công sở, thống kê, tài chính trong việc nhập số liệu hoặc cả khi chơi game, giống như dòng LAPTOP WORKSTATION.
Dựa vào quá trình sử dụng thực tế, mẫu máy này cho người dùng thấy cảm giác phím khá tốt, thao tác thoải mái, phím nhấn êm ái với quãng di chuyển ngắn, khoảng cách giữa các phím được sắp xếp hợp lý nên sẽ không làm khó khó chịu cả người dùng có cỡ tay lớn hơn bình thường, bên cạnh đó, đèn LED nền tích hợp giúp dễ dàng định vị những phím cần thiết trong môi trường tối, không Còn nếu xét về độ nhạy phím dù chưa thật tốt nhưng vẫn đủ để người dùng lướt nhanh trên bàn phím khi gõ văn bản.
Về touchpad, có thể nói rằng, nó đáp ứng tốt thao tác người dùng, sở hữu kích thước lớn và cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp trỏ chuột có khả năng di chuyển chính xác, ngoài ra thì các chức năng như cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng đều dễ dàng thao tác hơn. Thêm điều đáng nói là hai phím chức năng chuột được tích hợp, qua đó mang lại sự hài hòa trong tổng thể của dòng sản phẩm.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp phần cứng

Hình ảnh bài viết

Đây là dòng gaming, về thiết kế không bị hạn chế về độ mỏng nên dòng Dell Inspiron 7559 đã được hỗ trợ khá đầy đủ cổng kết nối phổ biến trên thị trường laptop hiện nay, đáng kể là ngõ xuất hình HDMI 1.4a tiêu chuẩn, ba cổng USB 3.0, bộ đọc thẻ SD và ngõ cắm headphone tích hợp chức năng micro.

Điểm nhấn là tất cả các cổng giao tiếp này được phân bố ở cả hai cạnh bên thân máy để tránh tình trạng gây ra sự vướng víu khi cần kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác trong thời gian sử dụng thiết bị của người dùng như dòng máy trạm Dell..
chúng ta sẽ xét về khả năng nâng cấp máy. Điều này được các nhà chuyên gia kỹ thuật đánh giá cao dù phải tiến hành tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới mới có thể nâng cấp được. Cụ thể là bạn sẽ dễ dàng gắn thêm thiết bị RAM, thực hiện nâng cấp ổ cứng thay thế pin và tất nhiên thậm chí cả bộ xử lý lẫn card đồ họa. Thực tế với cấu hình phần cứng được sử dụng của dòng Dell Inspiron 7559, bạn sẽ nên trang bị thêm ổ cứng SSD làm phân vùng hệ thống và chuyển HDD hiện có để làm ổ phụ để lưu dữ liệu.
Điều này được giới yêu công nghệ khá thích thú vì chính nó sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu năng tổng thể về xử lí, đồng thời nâng cao khả năng chống sốc và tất nhiên như vậy thì máy tính có sự tin cậy cao hơn, ngoài ra, nó còn rút ngắn thời gian khởi động hệ điều hành và các ứng dụng khởi chạy, mượt mà, nhanh hơn như các dòng máy trạm..

Màn hình

Cũng như ở các dòng khác, Dell 7559 được trang bị màn hình 15,6 inch, độ phân giải lên đến 1.920 x 1.080 pixel, tấm nền IPS có tác dụng chính là giúp giảm thiểu độ lệch màu, đặc biệt, điểm nhấn nằm ở góc nhìn mở rộng đến 178 độ theo cả chiều ngang và dọc. Bên cạnh đó, lớp phủ chống chói bên ngoài bề mặt màn hình, nó sẽ đảm bảo góc quan sát tốt ngay cả khi người dùng sử dụng thiết bị trong môi trường có pha lẫn nhiều nguồn sáng khác nhau.

Có thể thấy nếu là máy cũ thì dell 7559 i5 vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai theo đuổi dòng gaming.

=================================

Trên đây là những đánh giá tổng thể về dòng laptop dell 7559 i5 cũ của LaptopK1 gửi tới quý độc giả. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ thực sự hiểu rõ hơn về sức mạnh đồ họa cũng như tính năng nổi bật trên dòng laptop đến từ Dell này.

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top