LaptopK1

Đánh giá chất lượng chi tiết laptop Dell E6530 - Laptopk1

Có nên mua laptop Dell E6530 không? Đặc điểm của Laptop Dell E6530

Laptop Dell E6530 có những điểm gì nổi trội? Dell E6530 dùng có ổn định không? Như chúng ta đã biết, đây là một sản phẩm được nhà sản xuất Dell thiết kế dành riêng cho doanh nhân. Vậy thì nó sở hữu những đặc điểm gì khiến cho người sử dụng mê mẩn đến như vậy. Về cấu hình có đủ đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất hay không?

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ cùng các bạn đánh giá dòng Dell E6530 một cách kỹ lưỡng nhất.

Nổi bật về thiết kế của Dell E6530

Hình ảnh bài viết

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng chắc chắn sẽ bất ngờ với những thiết kế tinh xảo và chắc chắn của sản phẩm này. Nhà sản xuất lựa chọn hợp kim có độ bền cực cao để gia công vỏ máy. Bên cạnh đó, để đảm bảo độ cứng cáp thì họ đã tiến hành bọc nhôm toàn bộ phần nắp màn hình.

Điều này không chỉ giúp cho máy cực kì chắc chắn mà còn toát lên vẻ thẩm mĩ sang trong vầ tinh tế. Nhược điểm duy nhất của thiết kế này chính là khiến cho sản phẩm trở nên khá nặng đối với người dùng là phụ nữ, như dòng máy trạm Dell.

Một điểm nổi bật hơn chính là đến từ sự khác biệt giữa đời mới nhất của nó và đời cũ của Dell E6530. Người dùng sẽ chẳng khó khăn khi nhận ra màu cam của khung bàn phím trước đây ở dòng này đã bị nhà thiết kế loại bỏ và thay thế vào nó là màu trắng bạc. Điều này giúp cho toàn thể máy trở nên lịch thiệp và sang trọng hơn rất nhiều, vô cùng bắt mắt khách hàng.

Các cổng kết nối của Dell E6530

Đến thế hệ mới nhất thì người dùng có thể nhận ra là thiết kế của cổng kết nối được tích hợp trên thân máy đã hoàn toàn được làm lại. Dell đã tiến hành loại bỏ đi cổng 4-pin FireWire truyền thống và tất nhiên sẽ dùng hai cổng USB 3.0 để thay thế chúng. Sự thay đổi này mang lại sự tiện lợi tối đã cho người sử dụng cũng như dòng máy trạm.

Chưa hết, đi kèm với hai cổng trên chính là một cổng HDMI và tất nhiên cũng sẽ được hỗ trợ thêm cổng kết nối Display Port và một cổng ExpressCard/34/54. Người dùng vô cùng hài lòng với sự thích nghi này đến từ Dell.

Màn hình và loa của Dell E6530

Hình ảnh bài viết

Một sự tuyệt với nữa đến từ cái tên Dell E6530 chính là đưa ra cho người sử dụng ba lựa chọn màn hình khác nhau tương ứng với 3 option được trang bị với các độ phân giải là 1366x768 pixel, 1600x900 pixel, 1920x1080 pixel, khác với dòng LAPTOP DELL PRECISION.

Bạn chắc chắn sẽ hài lòng với độ nét cũng như độ tương phản mà màn hình của thiết bị này mang lại. Đó sẽ là trải nghiệm chất lượng nhất bởi vì hình ảnh được hiển thị vô cùng sống động, chân thực cũng như màn hình Full HD luôn đảm bảo được độ sắc nét tuyệt đối và nó sẽ cho phép bạn sử dụng máy ở độ sáng ngoài trời thoải mái.

Chắc chắn không ai có thể bỏ qua về những đổi mới trong yếu tố âm thanh được tích hợp sẵn trên thiết bị Dell E6530 này. Xét về tính năng thì người dùng sẽ cảm nhận thấy âm mid và âm Bas chưa thực sự mạnh mẽ, nó khá là nhỏ kể cả khi bộ loa của E6530 được thiết kế đặt ở trước máy.

Kể cả khi người dùng đã cho mức công suất loa lên tối đa những âm thanh vẫn chưa thực sự thuyết phục, chưa thực sự hoàn hảo và trung thực. Xét về hệ thống loa thì nó được đánh giá ở mức chấp nhận được, không quá tệ và không nên kì vọng quá cao ở dòng này.

Bàn phím của Dell E6530

Hình ảnh bài viết

Khác với trải nghiệm về loa, bàn phím mới chính là sự nổi bật cũng như điểm sáng trong khâu thiết kế của nhà sản xuất này. Bạn có thể thấy rõ ràng rằng họ đã cho kích thước khá là lớn đối với phim Enter và phím Space như dòng LAPTOP WORKSTATION.

Bên cạnh đó thì rõ ràng rằng các điểm tiếp xúc cực kì êm ái khi gõ hay làm việc khiến cho người dùng có trải nghiệm vô cùng thích tay, cảm giác mềm mại, không hề cứng rắn. Gõ văn bản với bàn phím này sẽ cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng và vô cùng tiện lợi.

Hiệu suất làm việc của Dell E6530

Thông tin đầu tiên mà người dùng cần biết đó là hãng Dell trang bị cho dòng E6530 vi xử lí Chip core i5-3360M của thương hiệu Intel. Với sự phục vụ của cấu hình này thì có thể thấy dòng Dell E6530 có hiệu suất hoạt động không đến mức phải chê, nó đáp ứng được khá tốt nhu cầu cơ bản của người sử dụng về các công việc văn phòng lẫn đồ họa của dân kỹ thuật.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị đến hai card xử lí đồ họa đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa card đồ họa Intel HD Graphics 400 với card rời Nnidia Quadro NVS 5200.

Chính sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm về tốc độ xử lý khá ổn định, nhanh nhạy và trơn tru. Bạn sẽ tha hồ giải trí và trải nghiệm các tựa game yêu cầu đồ họa ở mức vừa phải và cả làm việc về đồ họa kỹ thuật cũng tương đối tốt.

Nói về phần cứng của Dell E6530 thì không thể không nhắc đến hệ thống bao gồm chipset QM77 Intel, cổ cứng HDD dung lượng 500 GB kết hợp cùng Ram 4GB. Thật ra thì đây là mộtt trong những khuyết điểm của dòng máy này. Với cấu hình phần cứng như thế này thì thực sự là tốc độ xử lí còn thấp chưa thế làm thuyết phục với những ai yêu cầu cao về hiệu năng sử dụng.

Điểm duy nhất khiến người tiêu dùng nên cân nhắc về thiết bị này chính là với thiết kế bên ngoài sang trọng và chắc chắn kết hợp với một cấu hình tầm trung như trên thì mức giá của nhà sản xuất đưa ra là khá phù hợp và cạnh tranh.

=================================================

Trên đây là toàn bộ những đánh giá của chúng tôi gửi đến bạn đọc về những thông số cơ bản của dòng Dell E6530. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này và đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo và hợp lí nhất.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top