LaptopK1

Lỗi laptop lên nguồn những không lên màn hình và cách khắc phục

Thủ thuật khắc phục lỗi về màn hình và nguồn ở máy tính của bạn

Laptop lên nguồn nhưng không lên màn hình là lỗi gì? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Chắc hẳn rằng, trong quá trình sử dụng máy tính thì lỗi máy không lên màn nhưng vẫn lên nguồn không còn quá xa lạ. Vậy thì bạn có tự tin khắc phục sự cố này mà không cần mang máy ra tiệm, vừa tốn công sức lại vừa tốn tiền bạc không?

Nếu như ở bài viết trước, Laptopk1 đã chia sẻ cho các bạn về vấn đề có nên vừa sạc vừa dùng laptop không thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn những thủ thuật để khắc phục lỗi lên nguồn những không lên màn hình ở laptop.

Chỉnh lại RAM để sửa lỗi

Hình ảnh bài viết

Nếu như bạn chưa biết thì thiết bị khe RAM chính là nguyên do mà người dùng thường gặp nhất trong vấn đề máy tính không lên màn hình. Về nguyên nhân thì khá nhiều, ví dụ là rất có thể do các tác động lực va đập mạnh, hoặc cũng có thể là do lâu ngày bạn mới sử dụng mà RAM máy tính là thiết bị rất dễ bị bẩn hoặc lỏng.

Nếu gặp vấn đề này, Một việc bạn nên làm là các bạn cần tắt hoàn toàn máy tính, sau đó rút nguồn điện và tiến hành tháo lắp bên hông của bộ phận case máy tính ra. Trong quá trình tháo lắp, bạn nên chú ý phần RAM và gắn, chỉnh lại cho chắc chắc. Bạn cũng có thể tháo hẳn RAM ra và lắp lại, phủi bụi bẩn bám vào lâu ngày cho RAM và khe RAM trên PC.

Kiểm tra Cable kết nối màn hình

Nguyên nhân thường gặp thứ hai là tình trạng dây cable bị lỏng làm cho máy tính rơi vào tình trạng không lên màn hình. Biết rõ lí do là vậy thì để khắc phục, bạn hoàn toàn có thể tự tháo cable kết nối, sau đó cắm lại cable là xong. Một điều lưu ý là đối với cách làm này, nó dễ thực hiện trên các máy tính để bàn hơn là làm việc với laptop.

Bởi với laptop yêu cầu người dùng phải tháo máy khá nhiều chi tiết, rất vất vả. Trên máy bàn, bạn chỉ việc tháo cable và cắm lại một cách thật chắc chắn, hãy để các ốc vít vặn thật chặt vào PC.

Thay card màn hình

Một nguyên nhân nữa bạn không nên bỏ qua khi chưa thực sự hiểu rõ lỗi đang gặp là gì. Vì vốn dĩ card màn hình là một thiết bị có độ bền rất cao, vì vậy tỉ lệ để card màn hình bị hỏng là rất nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên củ quan vì nếu máy bàn hay laptop các dòng máy trạm của bạn có thời gian sử dụng lâu năm, và tần suất thường xuyên sử dụng mỗi ngày thì thật khó để đảm bảo cho các thiết bị phần cứng như Card màn hình có thể duy trì độ bền được.

Nếu rơi vào tình trạng về card màn hình gặp vấn đề thì cách duy nhất để sửa lỗi máy tính không lên màn hình là người dùng mang tới các cửa hàng sửa chữa máy tính, laptop để thay Card màn hình mới hoặc bạn có thể mua về và tự lắp đặt.

Kiểm tra nguồn cấp từ dây cáp

Hình ảnh bài viết

Bạn nên tiến hành kiểm tra nguồn điện cấp từ dây cáp để đảm bảo chắc chắn rằng màn hình đã được cấp nguồn điện. bạn sẽ thực hiện kiểm tra bằng cách xem đèn ở mặt trước hoặc dưới khung bezel của màn hình có xuất hiện màu xanh lam, xanh lá cây hay màu cam hay không.

Nếu trong trường hợp không nhìn thấy đèn sáng báo trên màn hình, bạn cần thử kiểm tra lại ổ cắm xem đã vào điện hay chưa, có lỗi gì ảnh hưởng không. Nếu bạn sử dụng các dòng máy có dây nguồn có thể tháo rời ở phía sau màn hình, chứ không phải như LAPTOP WORKSTATION thì hãy thử thay bằng một dây nguồn có cáp nguồn khác. Nếu như kể cả sau khi đã thay ổ cắm mới, dây nguồn mới mà máy tính không lên màn hình, rất có thể vấn đề màn hình của bạn đã bị lỗi và cần phải mang đi sửa.

Kiểm tra trạng thái đèn LED

Nếu trong trường hợp đèn màn hình, thiết bị này nằm góc dưới cùng khung bezel của màn hình có xuất hiện màu cam hoặc là nhấp nháy, thì bạn thao tác nhấn phím bất kỳ liên tục hoặc di chuột để thực hiện mở màn hình. Nếu cách này vẫn không mang lại hiệu quả thực sự, máy tính vẫn trong tình trạng không lên màn hình, thì bạn nên thử cắm lại thiết bị dây cáp kết nối máy tính và mặt sau của màn hình, sau đó chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem màn hình máy tính đã lên hay chưa.

Thử dây cáp khác

Nếu như khi khởi động mà nguồn màn hình vẫn có nhưng quan sát thấy màn hình không lên, rất có thể vấn đề nằm ở việc cáp kết nối đã bị lỗi. Đối với trường hợp này thì người dùng thử một dây cáp khác như cáp DVI, HDMI hoặc DisplayPort để cắm vào màn hình của bạn mới có thể khắc phục lỗi, đặc biệt ở dòng LAPTOP DELL PRECISION.

Lí do ở phần cứng bị lỗi

Hình ảnh bài viết

Nếu như người dùng đã thử áp dụng tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn không cải thiện được tình hình khả quan hơn cho máy tính thì rất có thể màn hình, card màn hình hoặc bo mạch chủ gặp sự cố lỗi. Để kahwcs phục, bạn đọc có thể tham khảo một số cách sau đây:

Thử kết nối màn hình khác với máy tính của bạn

Đây chính là cách mang lại hiệu quả nhất khi tiến hànhthử kết nối màn hình khác với máy tính của bạn. Nếu Như thấy màn hình khác vẫn lên, thì nguyên nhân chính là có thể màn hình của bạn hoạt động kém dần theo thời gian sử dụng và bạn phải thay thế màn hình mới thay vì mang đến các trung tâm bảo dưỡng, vừa mất tiền nhưng có khi không hiệu quả như màn hình mới.

Thử kết nối màn hình của bạn trên máy tính khác

Nếu như đã kiểm tra kĩ và màn hình của bạn vẫn hoạt động bình thường trên máy tính khác như là máy trạm cũ, thì có thể khẳng định rằng card màn hình là nguyên nhân chính gây ra lỗi. Bây giờ, bạn hãy thử tháo card màn hình ra khỏi máy tính của bạn và cài đặt trên máy tính khác. Nếu nó không hoạt động trên máy tính khác, nhiều khả năng card màn hình bị lỗi và đến lúc cần được thay thế gấp để giải quyết vấn đề này.

===========================

Trên đây là những thủ thuật hiệu quả nhất để sửa lỗi laptop lên nguồn những không lên màn hình mà Laptopk1 đã chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc hoàn toàn có thể hiểu rõ lí do và có thêm nhiều kinh nghiệm để xử lí dễ dàng những vấn đề phát sinh mà không cần tốn công mang ra tiệm.

 

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top