LaptopK1

Đánh giá chi tiết về dòng máy laptop Lenovo Legion Y520

Những đặc điểm nổi trội của dòng máy Lenovo Legion Y520

Lenovo Legion Y520 có phải là dòng laptop nên mua? Lenovo Legion Y520 có những ưu điểm nổi bật nào? Với những người có nhu cầu giải trí với những tựa game không yêu cầu đồ họa ở mức rất cao thì có thể tham khảo dòng Lenovo Legion Series. VÀ có thể nói rằng, đáng để trải nghiệm nhất chính là Lenovo Legion Y520. Vậy thì sản phẩm này có những điều gì thú vị như vậy?

Ỏ bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu kỹ về dòng laptop Lenovo Legion Y520.

Đánh giá chung về ngoại thất, thiết kế

Hình ảnh bài viết

Có thể người dùng sẽ ngạc nhiên với dòng máy này lại để phục vụ cho những dối tượng người dùng là gamer. Nếu như ở những nhà sản xuất khác, sự hầm hố và góc cạnh chính là điểm nhấn thì đây lại là sự khác biệt đến từ Lenovo Legion Y520.

Mặt lưng sau của máy được các nhà thiết ké lựa chọn sự đơn giản làm chủ đạo, sự cân đối đến từ những đường vân được khắc nổi trên nền tông đen lịch lãm. Bên cạnh đó thì cũng không như dòng máy gaming khác là logo phát sáng cũng như sự góc cạnh mạnh mẽ.

Những không vì thế mà người dùng có thể đánh giá thấp về dòng sản phẩm này. Chính những chất lượng ẩn chứa sau lớp vỏ máy lại làm bạn ngạc nhiên đấy. Laptop Lenovo Legion Y520 có trọng lượng khá nhẹ, và nhẹ hơn đáng kể với những laptop khác nhờ vào lớp vỏ nhựa Một phần nhờ thiết kế từ vỏ nhựa.  

Đánh giá bàn phím và di chuột touchpad

Hình ảnh bài viết

Bàn phím Accutype độc quyền chính là điểm nhấn mới được trang bị cho dòng Lenovo Legion Y520, khác với LAPTOP WORKSTATION. Bạn có thể nhận ra ngay nó bởi vì nổi bật lên là những phím hình chữ U đã quá quen thuộc.

Đồng thời thì kích thước của các phím bấm cũng nhỉnh hơn, người dùng sẽ có cảm nhận phím dùng rất nảy vì nó không quá cạn. Để đáp ứng nhu cầu chơi game thì nhà phát triển đã thiết kế các phím mũi tên to bản hơn để dễ thao tác.

Bên cạnh đó độ trễ của phím trang bị trên Lenovo Legion Y520 cực kì thấp cho nên đây có thể xem là nột lợi thế của sản phẩm này. Rất bắt mắt với người sửu dụng chính là dàn bàn phím full LED đỏ, các phím phụ được làm mới hoàn toàn với tiết diện lớn và vị trí được đặt ở bên phải của máy.

Touchpad của Lenovo Y520 cũng là một điểm cực kì tinh tế bởi vết lõm cắt 3D được đội ngũ kỹ sư Lenovo thực hiện cực kì tỉ mỉ. Ưu điểm của bàn di chuột cảm ứng này chính là độ chính xác hoàn hảo và thời gian phản hồi cực tốt.

Người dùng sẽ cảm nhận được sự mềm mịn cũng như thoải mái khi làm việc cũng như chơi game. Một điểm trù đó là hai nút cơ khá là khó chịu nhưng thật ra cũng khong gây ra ảnh hưởng đến người dùng. Nói chung, đây chính là sự thay đổi cũng như phát triển đáng kể của cái tên Lenovo Legion Y520 so với các dòng máy khác như máy trạm.

Đánh giá về màn hình Lenovo Legion Y520

Hình ảnh bài viết

Đây là mẫu máy chơi game tầm trung cho nên dễ hiểu khi mà Lenovo Legion Y520 không được thừa hưởng màn hình với độ phân giải 4K như những sản phẩm cao cấp. Nhưng người dùng cũng không hề thất vọng khi nó được trang bị màn hình với độ phân giải lên đến 1920x1080.

Ưu điểm của màn hình dòng này chính là góc nhìn người dùng rất tốt. Đi kèm với nó là hình ảnh cho màu sắc trung thực, không gặp phải hiện tượng lệch màu khó chịu.

Mặc dù như đã nói ở trên, laptop Lenovo Legion Y520 đến từ Lenovo không được trang bị màn hình 4K nhưng thật ra cũng không hề có dòng nào đầu từ IPS cho màn hình. Chính vì vậy, với phân khúc chơi game tầm trung này thì bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm với mẫu laptop này, cũng như LAPTOP DELL PRECISION.

Đánh giá cổng kết nối của Lenovo Legion Y520

Không có gì quá đặc biệt khi Lenovo Y520 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối ở mức tiêu chuẩn cho dòng laptop 15,6 inch. Mặc dù vậy thì nó lại ít hơn khi so sánh với một laptop dòng gaming đến từ các hãng sản xuất khác. Cụ thể, 4 cổng usb được trang bị cho máy, trong đó bao gồm 1 usb 3.1 (type C), 2 usb 3.0, 1 usb 2.0, cổng HDMI, cổng mạng LAN RJ45, khe cắm thẻ nhớ SD.

Một sự bất tiện mà người dùng có thể nhận thấy chính là cách bố trí các cổng kết nối của máy này. Nguyên nhân là do hầu hết các cổng kết nối cũng như cầu cắm phụ kiện ngoại vi lại nằm phí bên phải của thân máy.

Chính điều này sẽ làm cho bạn bị vướng víu khi sử dụng chuột. Thêm một điểu thay đổi nữa chính là việc loại bỏ ổ đĩa quang truyền thống như ở các dòng máy trạm Dell. Điều này lại là ưu điểm khi nó có thể cải thiện khả năng tản nhiệt của máy, máy sẽ mát hơn khi làm việc hay chơi game ở cường độ cao.

Có thể thấy, số lượng các cổng kết nối với phụ kiện bên ngoài phần lớn nằm bên cạnh phải. Điều này gây đôi chút bất tiện, khi bạn sử dụng chuột và có nguy cơ vướng các linh kiện này. Ngoài ra, trên Legion Y520 để giúp máy nhẹ hơn và có thêm không gian tản nhiệt Lenovo cũng đã loại bỏ ổ đĩa quang truyền thống.

Đánh giá hiệu năng làm việc

Được trang bị cấu hình core i5 7300HQ.ram DDR4 8GB. HDD 1TB, Nvidia GTX 1050 2GB. Với mức cấu hình này thì máy hoàn toàn có thể cho phép người dùng trải nghiệm các tựa game như là LOL, Fifa Online 3 ở mức hight setting.

Bên cạnh đó thì máy còn được nhà sản xuất trang bị khe để đáp ứng nhu cầu nâng cấp hệ thống. Cụ thể là lên ổ cứng SSD M.2 PCle, cho tốc độ đọc lên đến 3 GB/s, có khả năng nhanh gấp 6 lần so với ổ SSD sata thông thường.

==============================

Trên đây là toàn bộ những đánh giá chi tiết và đầy đủ của chúng tôi gửi đến quý bạn đọc về dòng máy Legion Y520 đến từ nhà sản xuất Lenovo. Hy vọng rằng qua bài viết này thì các bạn có thể hiểu thêm về sản phẩm này cũng như đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất với nhu cầu sử dụng.

 

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top