LaptopK1

Đánh giá chi tiết dòng máy gaming HP Omen 17 - LaptopK1

HP Omen và đặc điểm nổi trội của dòng gaming

Laptop HP Omen 17 có những ưu điểm gì nổi bật? Có nên trải nghiệm chất lượng của dòng laptop Hp Omen 17? Như chúng ta đều biết, dòng máy gaming hiện nay rất sôi động, cái tên nào cũng là một ứng viên sáng giá cho game thủ. Và với những ưu điểm nổi bật của thế hệ mới đến từ HP Omen thì quả thực dòng máy Omen 17 đang nhận được sự ưu ái từ người dùng.

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ chia sẻ cho bạn đọc những trải nghiệm chi tiết cũng như nhận xét khách quan về dòng máy đến từ hãng gaming của Hp này.

Nổi bật về kiểu dáng thiết kế

Hình ảnh bài viết

Người dùng hoàn toàn có thể thấy sự nổi bật về thiết kế ở chiếc máy Hp Omen 17 này không phải đến từ sự hầm hố và mạnh mẽ như các dòng gaming hãng khác. Các góc cạnh không có sự vuông vức và sắc cạnh mà được vuốt trong, cong lại. CHúng ta có thể thấy được trong thiết kế này đâu đó hơi hướng của dòng máy Hp Pavilion 2016.

Nhưng đây mới là điểm khác biệt mà khó có thể có dòng gaming nào sánh kịp. Nhà sản xuất đã sử dụng chất liệu carbon fiber để làm thân vỏ cho máy. Kể cả phần tì tay của người dùng cũng được làm từ chất liệu đặc biệt này. Điều này không chỉ mang đến sự chắc chắn không thua kém gì kim loại mà còn giảm khối lượng đáng kể cho máy so với các dòng máy khác, khác với LAPTOP DELL PRECISION.   

Nhà thiết kế sử dụng màu đen xám làm tông màu chính cho máy, nổi bật ở giữa là logo Omen gaming quen thuộc. Điều này tạo cho người dùng cảm giác sang trọng, lịch lãm và cực kì thu hút. Như đã nói ở trên, các góc cạnh máy được làm vòm lại, sẽ giúp cho nó giảm thiếu tối đa sự va quệt và rạn nứt.

Đánh giá về bàn phím và touchpad

Hình ảnh bài viết

Bàn phím của máy được trang bị đầy đủ bàn phím số phụ, thuận tiện cho sự nhập liệu của người dùng và đặc biệt là nhu cầu tác vụ văn phòng của bạn. Bên cạnh đó thì sự tinh tế còn đến từ việc các phím được viền đỏ kết hợp với hệ thống đèn led đỏ dưới bàn phím, đây là một điểm nhấn rất gaming.

Bên cạnh đó, chúng ta nên quan tâm hơn về chất lượng gõ phím của máy. Có thể thấy rằng, bạn khó mà tìm được độ trễ trong lúc thao tác với máy. Việc nhập liệu vô cùng thuận tiện, không chỉ thế, độ nảy của phím sẽ khiến cho bạn thực sự ấn tượng. Nếu như ai đó khó tính thì họ sẽ cảm thấy phím điều hướng lên xuống khá là nhỏ nên đôi lúc sẽ hơi bất tiện và khó chịu.

 Về bàn di cảm ứng thì nó mang vẻ thiết kế liền khối. Bàn di chuột cảm ứng có diện tích khá lớn, nhưng thật sự mà nói thì khi sử dụng bàn di chuột này, bạn sẽ cảm thấy không được êm ái và chính xác cho lắm. Điều làm cho nó trở nên không chính xác và trơn tru như mong muốn chính là sự lẫn lộn giữa chuột trái và chuột phải. Mặc dù là chỉ xảy ra hy hữu nhưng cũng sẽ làm bạn khó chịu trong quá trình sử dụng.

Đánh giá về cổng kết nối


Hình ảnh bài viết

Có thể thấy bạn sẽ không phải lo lắng khi mà dòng máy này được nhà sản xuất lắp đặt đầy đủ số cổng kết nối chon hu cầu của người dùng. Ở bên trái của thân máy, đó chính là sự hiện diện của cổng usb 3.0, jack cắm tay nghe 3.5 và jack cắm micro. Bên cạnh đó thì còn có cả khe cắm móc khóa cho thiết bị, như các dòng máy trạm.

Còn ở bên kia, bên phải của thân máy bao gồm cổng cắm sạc là điều đương nhiên, máy có hỗ trợ kết nối HDMI và cổng mạng LAN RJ45. Ngoài ra còn có thêm 2 cổng usb 3.0, cổng kết nối mini display port cùng với khe cắm thẻ nhớ.

Đánh giá về màn hình

HP Omen 17 được trang bị màn hình khá lớn, lên đến 17inch, cực kì thích hợp cho người dùng khi trải nghiệm các tựa game có đồ họa đẹp. Người dùng sẽ vô cùng hài lòng khi độ phân giải của nó gấp tới 4 lần HD, cụ thể là Ultra HD 3840 x 2160 pixel. Ngoài ra thì hình ảnh và màu sắc được tái tạo vô cùng chân thực và sống động với tấm nên IPS, khác với các máy trạm Dell.

Có thể thấy rõ ràng rằng nếu như so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì HP Omen 17 sẽ nhỉnh hơn về khả năng hiển thị hình ảnh cũng như trải nghiệm về đồ họa màn hình.

Đánh giá về cấu hình

Đây sẽ là điểm mà bạn ấn tượng nhất ở thiết bị gaming đến từ Hp này. Laptop được trang bị card đồ họa 1070 với dung dượng 8gb. Có thể thấy rằng nó có thể cho phép người dùng trải nghiệm hầu hết các tựa game có đồ họa khủng.

Không chỉ có vậy, sự mượt mà và êm ái trong quá trình sử dụng còn được đóng góp bởi hệ thống tản nhiệt hai quạt vô cùng năng suất. Chính hệ thống tản nhiệt và làm mát của thiết bị này là một điểm sáng trong thiết kế, như LAPTOP WORKSTATION.

Đối với khả năng nâng cấp máy do nhu cầu của người sử dụng thì máy sở hữu hai khe cắm DDR4, dung lượng tối đa là 32Gb. Bên cạnh đó còn có một khe cắm ổ cứng SATA 2,5inch. Hệ thống CPU và GPU được trang bị hai quạt độc lập và thổi luồng khí nóng ra phía sau của thiết bị.

========================================

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ cũng như đánh giá trải nghiệm của chúng tôi gửi đến bạn đọc về những đặc điểm chính cũng như hiệu năng của dòng laptop HP Omen 17. Hy vọng rằng qua bài viết này thì các bạn hoàn toàn hiểu rõ hơn về sản phẩm này và đưa ra lựa chọn hoàn hảo với nhu cầu của mình.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top