LaptopK1

Mua laptop cho sinh viên kinh tế cần nắm rõ điều gì?

Các tiêu chí khi mua laptop cho sinh viên kinh tế

Mua laptop cho sinh viên kinh tế cần lưu ý điều gì? Laptop cho sinh viên kinh tế cần có những đặc điểm nào? Như các bạn đã biết, với mỗi một nhu cầu của người sử dụng thì thiết bị laptop cũng cần những đặc điểm riêng của nó. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ điều này để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ chia sẻ cho các bạn những yếu tố cần lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên kinh tế.

Thiết kế mỏng nhẹ cùng tính di động cao  

Hình ảnh bài viết

Có thể thấy rõ ràng rằng, với việc mang vác và di chuyển thường xuyên từ nhà lên trường hay là từ nhà đến chỗ làm việc thì bạn sẽ cần một chiếc laptop có sự mỏng và nhẹ. Thiết kế của chiếc máy phải đạt được một khối lượng tối ưu, mang lại sự thời trang nhưng cũng phải đáp ứng yêu cầu của sinh viên ssod là giá cả phải chăng.

Chính vì thế àm những chiếc laptop siêu mỏng như là LG Gram có khối lượng chưa đầy 1Kg và giá trên mức 30 triệu đồng là không cần thiết. Nếu là sinh viên kinh tế, bạn nên hướng đến những sản phẩm có khối lượng ưu tiên nằm trong mức từ 1,5 cho đến 2Kg là vô cùng hợp lí. Như vậy sẽ đảm bảo được sự tiện lợi và dễ dàng trong cách di chuyển thường xuyên của bạn.

Cấu hình phù hợp và cổng kết nối đầy đủ

Hình ảnh bài viết

Bạn phải hiểu rằng với mỗi nhu cầu thì người ta sẽ chọn một cấu hình khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí khi cầu tư cấu hình cho máy. Không như những sản phẩm được thiết kế với cấu hình chuyên nghiệp, phục vụ cho dân kỹ thuật và đồ họa cao, sinh viên kinh tế chỉ cần một cấu hình cơ bản nhất đinh.

Những thông số như core i7 hay là card màn hình rời, Ram nhiều Gb như LAPTOP DELL PRECISION thực sự là rất ấn tượng và máy sẽ vô cùng trơn tru nhưng lại khá lãng phí với bạn. Với nhu cầu của sinh viên kinh tế thì nó sẽ khiến bạn phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn nhưng lại không cần thiết với nhu cầu người dùng.

Thực tế là thiết bị của bạn chỉ yêu cầu một mức cấu hình tầm trung và điều quan trong hơn hết đó là phải được trang bị các cổng kết nối không thể thiếu. Đặc biệt đó là các cổng usb 3.0, cổng HDMI để phục vụ nhu cầu trình chiếu hay là cổng VGA để không phải mua thêm thiết bị phụ trợ kèm theo. Ngoài ra thì các yếu tố như là khe cắm thẻ nhớ hay là Display port cũng cực kì quan trọng trong những công việc liên quan đến văn phòng.

Màn hình hiển thị sắc nét

Mặc dù không phải làm việc với đồ họa và chỉnh sửa hình ảnh quá cao nhưng mà vì tính chất làm việc trong một thời gian dài cho nên bạn sẽ cần một màn hình sắc nét. Chính sự sắc nét và những công nghệ chống lóa được nhà sản xuất tích hợp sẽ bảo vệ đôi mắt người dùng tránh khỏi những tác động xấu như các máy trạm Dell.

Bên cạnh đó thì màn hình có độ phân giải cao cũng sẽ cho bạn trải nghiệm chơi những tựa game tầm trung và xem phim chất lượng hơn bao giờ hết.

Các mẫu laptop cho sinh viên kinh tế giá rẻ

Hình ảnh bài viết

Với nhu cầu sử dụng của sinh viên kinh tế thì như đã nói ở trên, ngoài một cấu hình tầm trung và vừa phải, thiết bị còn phải đáp ứng vấn đề giá thành hợp lí. Và theo như chúng tôi tư vấn thì bạn có thể đưa ra quyết định với những mẫu laptop đã qua sử dụng cũng vô cùng hợp lí với chi phí thấp. Sau đây là một số mẫu laptop mà bạn có thể nên tham khảo.

Laptop cũ HP Elitebook 9470M

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu HP và thuộc vào dòng máy Ultrabook. Đầu tiên thì bạn sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế thanh lịch và thời trang của nó. Bề ngoài bắt mắt kết hợp với đầy đủ cổng kết nối được trang bị sẽ là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua của bạn.

Bên cạnh đó, máy sử dụng core i5 mang lại cho người dùng một trải nghiệm khá ổn định và mượt mà như các dòng máy trạm. Không chỉ như vậy, khối lượng của máy chỉ ở mức 1,63Kg, thực sự là cực nhẹ để bạn bỏ trong balo và di chuyển liên tục và không gây mệt mỏi. Nhìn chung, đây là mẫu laptop mà bạn nên cần nhắc.

Laptop cũ Lenovo Thinkpad X230

Với chiếc laptop này thì bạn sẽ phải ngạc nhiên và yên tâm sử dụng với một bộ bền vô cùng ấn tượng. Cụ thể là máy đã đạt chuẩn sử dụng qua bài kiểm tra của quân đội Mỹ. Nó sẽ đảm bảo về khả năng chống rung, chống bám bụi, chịu ngoại lực tác dụng cao và hoàn toàn có thể làm việc trong những nhiệt độ khắc nghiệt nhất như LAPTOP WORKSTATION.

Đây là dòng máy cực kì đáng đồng tiên với hiệu năng ổn định và nhỉnh hơn cả so với các máy nằm trong cùng phân khúc của nó.

Laptop cũ Dell Latitude E6440

Nếu bạn để ý thì nhà sản xuất sử dụng vật liệu nhôm nguyên khối để gia công nên mặt trên của máy. Điều này khiến cho máy có thêm độ đảm bảo về sự bền bỉ, chắc chắn cũng như khả năng chịu tác động của ngoại lực cực kì tốt. Tông màu chủ đạo của dòng máy này là màu trắng bạc của vỏ nhôm nên nó sẽ tôn lên vẻ sang trọng và quyến rũ tuyệt vời.

=================================

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi gửi đến bạn đọc về việc mua laptop cho sinh viên kinh tế. Hy vọng rằng qua bài viết này thì bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top