LaptopK1

Giới thiệu về cách phân loại nguồn và những cách chọn bộ nguồn hợp lý

Cách phân loại nguồn và cách chọn mua bộ nguồn máy tính

Phân loại nguồn như thế nào? Nên căn cứ vào những yếu tố nào để lựa chọn bộ nguồn phù hợp? Như chúng ta đã biết, bộ nguồn PSU là một thiết bị cực kì quan trong với một hệ thống máy tính. Nếu như bạn muốn mua một bộ PSU cho thiết bị máy tính của mình thì bạn cần nắm rõ những yêu tố cơ bản của nó. Vậy thì một điều trước tiên đó là bạn phải nắm rõ được cách phân loại nguồn.

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm để chọn mua một bộ nguồn chất lượng tốt nhất.

Cách phân loại nguồn   

Hình ảnh bài viết

Tier 1 được coi là vượt trội và xuất sắc nhất. Đây sẽ là loại PSU có chất lượng tốt nhất. Nó cho phép cung cấp năng lượng và điện năng một cách hiệu quả và đầy đủ nhất. Chính vì vậy mà trang bị bộ nguồn này sẽ cực kì tuyệt vời và vô cùng tối ưu cho việc ép xung cao cũng như hệ thồng yêu cầu một chất lượng tuyệt hảo và cao cấp.

Tiếp theo là PSU Tier 2a, nó được đánh gia ở mức tốt. Đây cũng là một loại PSU mang lại trải nghiệm về công suất cho người dùng cực kì ổn định. Không chỉ có chất lượng cao mà còn nó có độ tin cậy gần như là tuyệt đối và được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại PSU này bởi vì chất lượng mà nó mang lại cũng như chi phí đầu tư ở mức hợp lí nhất, cũng như dòng LAPTOP DELL PRECISION.

PSU Tier 2b cũng là một sự lựa chọn hợp lí. Dòng này có cấu trúc linh kiện giống với dòng trên mà chúng tôi đã giới thiệu Nhưng nhược điểm đó là điện năng ở đầu ra không được tốt như Tier 2a. Điểm cuối cùng đó là nếu như sử dụng PSU này thì nó sẽ có độ tương thích lý tưởng nhất là 24/7/365.

Thêm một dòng PSU cũng có thể gọi là ổn định và có thể tin dùng đó là Tier 3. Đây là nộ nguồn có khả năng đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về chuẩn chất lượng điện năng đầu ra ATX.

Nhưng nếu xét so sánh với những dòng ở trên thì chất lượng nó kém hơn nhiều. Loại PSU này thích hợp với người dùng có nhu cầu đồ họa ở mức trung, và tất nhiên khả năng hoạt động của nó vẫn thuộc mức ổn định và hiệu quả.

Với Tier 4 và 5 thì chúng tôi chân thành khuyên bạn không nên dùng. Nó không thể đáp ứng được nhu cầu hay tiêu chuẩn kỹ thuật nào. Bên cạnh đó thì nếu như bạn sử dụng những dòng này thì còn có thể làm cho bộ thiết bị đối diện với nguy cơ suy giảm tuổi thọ.

Chọn nguồn máy tính theo công suất

Hình ảnh bài viết

Có thể nói công suất chính là yếu tố đầu tiên người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn bộ nguồn cho thiết bị của mình cũng như dòng LAPTOP WORKSTATION. Nếu như bạn chọn phải bộ nguồn với công suất hoạt động bé thì không những không đáp ứng được nhu cầu cung cấp năng lượng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng linh kiện.

Và ngược lại nếu như công suất quá lớn thì sẽ gây lãng phí tiền đầu tư cũng như khả năng làm việc của chính nó. Chính vì vậy, sau dây chúng tôi sẽ hướng dẫ bạn chọn một bộ nguồn có công suất hợp lý nhất.

Trước hết, công suất bạn chọn phải cho phép sự nâng cấp linh kiện và các thiết bị trong thời gian tiếp theo. Người dùng có thể tham khảo một số bộ PSU sau đây để xem có tương thích với thiết bị của mình hay không.

  • Với bộ nguồn 300 cho đến 350W thì sẽ có khả năng tương thích nhất với CPU lõi đơn hoặc lõi kép cùng với một thanh RAM, đồ họa tích hợp, một đến hai ổ cứng.
  • Với bộ nguồn 350 cho đến 450W sẽ phù hợp với CPU lõi kép, kết hợp hai thanh RAM, card đồ họa ở mức dưới trung bình và hai ổ cứng đi kèm.
  • Với bộ nguồn 500 cho đến 550W sẽ phù hợp với CPU lõi tứ, kết hợp hai đến bốn thanh RAM, card đồ họa thuộc thuộc mức tầm trung và số lượng ổ cứng là từ 2 cho đến 4.
  • Với bộ nguồn 600 đến 750W sẽ thích hợp với CPU lõi tứ, kết hợp bốn thanh RAM, card đồ họa thuộc tầm cao và đi kèm là 4 ổ cứng.
  • Với bộ nguồn có công suất trên 750W thì có thể đáp ứng được hầu hết các hệ thống chạy hai CPU đồng thời và nhiều card đồ họa khác nhau.

Căn cứ vào yếu tố giá thành

Hình ảnh bài viết

Nếu như bạn lần đầu xây dựng bộ máy cho mình thì nên lưu ý. Với những người có kinh nghiệm và để có thể có cho mình một hệ thống ưng ý và hiệu quả thì nên thực hiện như sau. Hãy dành ra khoảng 10 cho đến 15% tổng chi phí bộ máy để lựa chọn một bộ nguồn tốt nhất, khác với dòng máy trạm.

Dựa theo thương hiệu của PSU

Có thể nói rằng thị trường nước ta đang có những sản phẩm PSU đến từ rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên toàn thế giới, cũng như máy trạm Dell. Trong đó, những hãng được người tin dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất chính là Acbel, Cooler Master.

Một cái tên nữa cũng không hề kém cạnh và nổi bật về chất lượng chính là Seaonic. Có thể thấy rằng cái tên này đã có bề dày 40 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất nguồn máy tính. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng sản phẩm của hãng này.

Nói chung là khi có nhu cầu mua PSU thì bạn nên lựa chọn những cái tên nổi bật mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Không chỉ mang lại sự yên tâm về chất lượng hàng đầu mà sản phẩm của họ còn đưa đến cho người dùng những trải nghiệm mạnh mẽ và ấn tượng nhất. Một điều cuối cùng chính là chế độ bảo hành và hậu mãi của nhà sản xuất cho người sử dụng là vô cùng chất lượng.

======================================

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi gửi đến bạn đọc về vấn đề cách chọn bộ nguồn máy tính PSU thích hợp nhất. Hy vọng rằng bạn đọc sẽ có cho mình một thiết bị PSU phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top