LaptopK1

Những tiêu chí lựa chọn laptop chơi game chuyên nghiệp

Những điều cần biết trước khi mua latop gaming

Tiêu chí chọn mua latop chơi game là gì? Những yêu cầu nào mới đáp ứng được nhu cầu của một chiếc laptop gaming? Như chúng ta đã biết, để có thể vận hành và chiến các loại game nặng một cách mượt mà thì chiếc PC là lựa chọn tối ưu nhất. Nhưng thật ra các game thủ lại còn đòi hỏi thêm khả năng di chuyển linh hoạt, chính vì vậy, bạn phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mua một chiếc laptop dành để chơi game.

Nếu như trong bài viết trước, LaptopK1 đã chia sẻ cho các bạn về vấn đề kiểm tra ổ cứng latop thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những tiêu chí hàng đầu để bạn đưa ra sự lựa chọn về chiếc laptop gaming chính xác nhất.

Nên chọn Macbook hay Laptop thời trang?

Hình ảnh bài viết

Điều đầy tiên phải nói đó chính là nền tảng MacOS chưa bao giờ là sự lựa chọn thông minh để đáp ứng nhu cầu chiến game. Hệ điều hành này không hỗ trợ rất nhiều tựa game, và sẽ có người dùng lựa chọn phương án cài hệ điều hành windows lên Macbook nhưng đây sẽ là một sai lầm nếu bạn muốn trải nghiệm game.

Việc này sẽ khiến cho tuổi thọ của thiết bị giảm sút cực nhanh vì nếu cài hệ điều hành windows lên thì máy thường sẽ có nhiệt độ khá cao khi tải và xử lí dữ liệu game.

Nếu bạn đặt nặng về vấn đề thời trang cho chiếc máy chiến game thì một giải pháp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là những dòng laptop đa phương tiện hay còn gọi là multimedia laptop.

Đây cũng là một sự lựa chọn hợp lí nếu bạn vừa muốn chơi game tốt vừa muốn thiết kế đồ họa và cả làm việc. Mặc dù ưu điểm là mỏng, nhẹ, đẹp nhưng nhược điểm đến từ khả năng tản nhiệt của thiết bị. Nếu như nhiệt độ của CPU và GPU cao quá quy định thì tuổi thọ sẽ bị ảnh hưởng lớn, không giống như các máy trạm.

Laptop chơi game màn hình 14”, 15” hay 17”

Hình ảnh bài viết

Laptop chơi game trên thị trường hiện nay cực kì đa dạng về kích cỡ màn hình, ngoài các kích cỡ cho laptop phổ biến nhất là 15” và 17” thì vẫn còn có các kích cỡ nhỏ hơn như 13” và 14”, hay thậm chí là các loại máy tính có kích thước ngoại cỡ như MSI GT83 Titan màn hình 18”. 

Như đã nói ở trên, nếu như máy nhỏ quá thì khả năng tản nhiệt kém ảnh hưởng tuổi thọ, còn nếu kích thước to quá thì chắc chắn một chiếc laptop gaming sẽ rất nặng và mệt. Chính vì điều đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng có kích thước màn hình trong khoảng 15’’ đến 17’’ là hợp lí nhất. Khi đó, trọng lượng của máy sẽ rơi vào 2 đến 3kg như LAPTOP WORKSTATION.

Trên thị trường hiện nay, có thể nói, laptop sở hữu 15” kích cỡ màn hình thì sẽ vừa đủ để có cấu hình chất lượng cùng hệ thống tản nhiệt hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng những card đồ họa mạnh và cực mạnh như card đồ hoạ cao cấp GTX 1070, 1080 hay G-sync, màn hình hiển thị 3D, kết hợp bàn phím cơ… thì trên thực tế thường chỉ được trang bị trên những chiếc laptop có màn hình 17”.

Cấu hình laptop chơi game như thế nào?

Hình ảnh bài viết

Tất nhiên một điều mà chúng ta đều biết đó là cấu hình được trang bị càng cao thì laptop sẽ càng có chi phí cao như các dòng máy trạm Dell. Nhưng thực tế là không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để thoải mái đưa ra sự lựa chọn chiếc laptop mà mình ưng ý nhất.

Vì vậy người dùng nên tập trung tìm hiểu vào những tiêu chí quan trọng và tối ưu nhất để có thể chọn được chiếc laptop phục vụ chơi game tốt nhất trong khả năng mà mình có. Cụ thể như sau:

Chọn CPU 4 nhân

Nếu như bạn muốn trải nghiệm những tựa game nặng cỡ như PUBG thì thực sự người dùng nên chọn CPU core i5 6300HQ trở lên. Lưu ý là tránh mua các dòng máy tính chip U vì đơn giản là hiệu năng của chúng mang lại thường rất thấp.

Nhưng sẽ là ngoại lệ với CPU 8550U thế hệ mới nhất hiện nay, nó đã được nhà sản xuất cải tiến trang bị 4 nhân thay vì chỉ có 2 nhân như ở các thế hệ trước, bên cạnh đó, tốc độ Turbo Boost có thể đạt tới con số 4GHz. Và một điều là có thể nói rằng tất cả các loại CPU dòng U thấp hơn 8550U đều khó có thể phục vụ việc chơi game có đồ họa nặng như dòng LAPTOP DELL PRECISION.

Dung lượng RAM: tối thiểu 8GB

Có thể nói rằng 8GB RAM là dung lượng tối thiểu để đưa lại cho người dùng một trải nghiệm game tốt. Thật ra thì các tựa game nhẹ điển hình như Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn có thể chơi tốt chỉ với dung lượng 4GB RAM.

Tuy nhiên, một điều mà mọi người cần lưu ý khi chơi game ở laptop chỉ trang bị cấu hình thấp sử dụng đồ hoạ tích hợp iGPU thì chúng tôi khuyên bạn sử dụng RAM dual channel vì nó cho phép mang lại cho hiệu năng tốt hơn cho người dùng.

Cụ thể là nếu máy của bạn đã trang bị dung lượng là 4GB RAM thì bạn hoàn toàn có thể lắp thêm hai thanh RAM 2GB thay vì chỉ một thanh 4GB. Lý giải cho điều này là do đồ hoạ được tích hợp không có dùng VRAM riêng mà nó sẽ chia sẻ từ RAM hệ thống.

Nên chọn dòng Geforce GTX

Đây cũng là một tiêu chí cực kì quan trọng đối với người nào muốn trải nghiệm game thốt. Nếu như những người dùng làm việc với các phần mềm vẽ kỹ thuật, dựng đồ hoạ sử dụng card Nvidia Quadro thì những gamer lại nên đưa ra sự lựa chọn cho các dòng Geforce GTX.

Trên thị trường hiện nay, có thể thấy phổ biến trên laptop có thể kể đến những cái tên quen thuộc như GTX 950M, GTX 960M, GTX 980M, GTX 1050, GTX 1050Ti, GTX 1060, GTX 1070, GTX 1080.

========================================

Trên đây là những chia sẻ của LaptopK1 gửi tới bạn đọc về vấn đề những tiêu chí lựa chọn laptop chơi game. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình một sự lựa chọn hợp lí và hoàn hảo với nhu cầu của mình.

 

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top