LaptopK1

Hướng dẫn vệ sinh thiết bị laptop đúng cách - LaptopK1

Thế nào là vệ sinh laptop đúng chuẩn và hiệu quả?

Vệ sinh laptop cần lưu ý những điều gì? Vệ sinh các bộ phận và chi tiết của laptop như thế nào? Với một thiết bị điện tử như laptop thì sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy rằng có một lớp bụi khá dày bám vào những chi tiết nhỏ. Điều này đôi khi bị nhiều người bỏ qua nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền cũng như hiệu năng làm việc của máy.

Ở bài viết hôm nay, LaptopK1 sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm và kiến thức để có thể vệ sinh thiết bị laptop của mình một cách hiệu quả nhất.

Có nên vệ sinh phần cứng của máy?

Hình ảnh bài viết

Một điều chắc chắn là việc vệ sinh phần cứng của máy là thực sự cần thiết nhưng liệu bạn có nên tự làm hay không? Người dùng phải hiểu rằng, phần cứng của máy là tập hợp các thiết bị và linh kiện điện tử bên trong. Những thành phần này rất nhạy cảm nếu như yêu tố bên ngoài tác động vào, chưa kể là chúng được lắp ráp vô cùng chi tiết và phức tạp.

Chính vì những lí do đó mà nếu như bạn chưa có một vốn kiến thức cũn như kinh nghiệm trong việc hiểu kỹ cấu tạo và lắp ráp máy thì không nên tự làm việc này. Khi có nhu cầu lau chùi và vệ sinh phần cứng thì tốt nhất người dùng nên nhờ các nhân viên kỹ thuật chuyên về việc sữa chữa và vệ sinh máy thực hiện.

Phương án tối ưu nhất đó là bạn mang ra hãng bảo hành để thực hiện việc này.  Tuy nhiên thì cũng có thể nhờ các tiệm chuyên sửa chữa laptop uy tín và chất lượng. Điều này sẽ mang lại cho bạn sự yên tâm khi sử dụng máy. Bên cạnh đó thì chúng tôi khuyên bạn nên bảo dưỡng và vệ sinh laptop theo chu kì 1 năm 1 lần để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Vệ sinh màn hình laptop

Hình ảnh bài viết

Có thể thấy rằng, màn hình là một bộ phận cực kì nhanh chóng bám bụi. Nó sẽ bám bụi ở các đường rãnh hẹp ở viền cho nên việc vệ sinh sẽ vô cùng cần thiết. Về vấn đề này thì bạn sẽ có sự hỗ trợ của dung dịch vệ sinh màn hình chuyên biệt. Điều quan trọng đó là bạn sẽ không phun trực tiếp lên màn hình mà cần sử dụng một tấm vải mềm và xịt lên đó, kể cả LAPTOP WORKSTATION.

Người dùng nên dùng vải thực sự mềm để tránh sự cố gây xước xát cho màn hình. Ngoài ra thì việc lau chùi cần thực hiện một cách nhje nhàng và cẩn thận. Một mẹo nhỏ cho bạn đọc chính là không nên lau qua lau lại mà nên lau theo vòng tròn để đạt được hiệu quả cao nhất, tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

Một điều quan trọng mà người dùng phải biết đó chính là tuyệt đối không dùng các dung dịch không chuyên lau màn hình để thực hiện việc này. Những dung dịch như nước rửa kính sẽ chứa các hóa chất ăn mòn, gây nên sự cố hỏng hóc cho các linh kiện nếu như nó thấm vào bên trong, đồng thời ảnh hưởng màn hình nghiêm trọng.

Vệ sinh bàn phím laptop

Hình ảnh bài viết

ề thiết bị bàn phím thì bạn sẽ có một cây chổi chuyên dụng để quét bụi bàn phím. Nếu trong trường hợp gặp những vết bẩn thô và cứng đầu, khó bong thì bạn nên sử dụng một chút bông thấm cồn để lau sạch đơn giản hơn. Không được sử dụng vải ướt để lau chùi, đơn giản vì nếu nước thấm vào bảng mạch phím bên dưới thì chắc chắn sẽ gây nên thiệt hại cho bạn về bàn phím, kể cả máy trạm.

Khi vệ sinh bàn phím thì người dùng có thể úp ngược máy và lắc mạnh để những bụi hay là cát có thể văng ra ngoài dễ dàng hơn. Nếu như bạn đủ cẩn thận thì nên dùng miếng lót bảo vệ bàn phím để đảm bảo độ sạch sẽ và chống bám bụi trong quá trình sử dụng laptop.

Vệ sinh các cổng kết nối laptop

Một điều thực tế đó là người dùng thường chỉ lau bên ngoài mà quên đi những cổng kết nối, mặc dù đây lại là nơi bám bụi nhiều nhất. Nếu để tình trạng này lâu dài thì chắc chắn khả năng nhanh nhạy khi kết nối với thiết bị khác sẽ gặp sự cố, kể cả dòng LAPTOP DELL PRECISION.

Cách thức chính xác để vệ sinh cổng kết nối đó là sử dụng bóng thổi để thối các bụi cũng như chat bẩn ra ngoài. Tiếp đó là sử dụng bông tẩm cồn để lau sạch sẽ lại một lần nữa các cổng kết nối. Sau khi thực hiện xong thì người dùng phải đợi cho đến khi cồn và chất lỏng bay hơi hết thì sử dụng laptop bình thường.

Vệ sinh vỏ ngoài laptop

Đây sẽ là khu vực và bạn dễ dàng thực hiện việc lau chùi nhất có thể. Một miếng vải mịn và ướt là điều cần thiết. Ở phần này thì bạn có thể thoải mái sử dụng khăn mềm tẩm cồn hoặc là chất tẩy rửa để thực hiện vệ sinh. Nhưng tuyệt đối không được đổ chất lỏng có hóa chất tẩy rửa lên bề mặt một cách trực tiếp để tránh hư hại không đáng có.

Vệ sinh ống tản nhiệt và quạt

Với những laptop khác nhau thì sự thiết kế vị trí của bộ phận tản nhiệt và làm mát cũng khác nhau. Việc vệ sinh đơn vị này thì người dùng nên kiểm tra và dùng nhíp hoặc là kẹp nhỏ để gắp những chất bẩn và vật cứng ra khỏi nó, kể cả máy trạm Dell. Cuối cùng là dùng chổi chuyên dụng hoặc là khăn khô, sạch để tiến hành lau chúng cẩn thận lại một lần nữa.

===============================

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi gửi đến bạn đọc về phương pháp vệ sinh laptop chẩn xác nhất. Hy vọng rằng với bài viết này thì các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để đảm bảo thiết bị của mình luôn được sạch sẽ. Qua đó có thể duy trì được độ bền cũng như nâng cao hiệu năng làm việc của máy.

 

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top