LaptopK1

Apex Legends: Hướng dẫn cách thiết lập cấu hình mượt mà, tối ưu Apex Legend

Apex Legends ra mắt một cách rất thầm lặng và nhanh chóng trở thành tựa game Battle Royale mới hot nhất hiện tại. Apex Legends được phát triển trên Source engine của Valve, do đó nó chạy khá ổn trên nhiều phần cứng máy tính. Ngay cả những card đồ họa hiện đại như GTX 1060 sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy tựa game này.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hướng dẫn tinh chỉnh đồ họa Apex Legends

Ngoài độ phân giải (resolution), v-sync, và tỉ lệ màn hình (aspect ratio, game có 13 cấu hình bạn có thể tùy chỉnh. Chúng ta có tỉ lệ khung hình giới hạn tối đa là 144fps, ít nhất là trong bản Apex Legends hiện tại. Nó đủ cho hầu hết mọi màn hình và game thủ, nhưng lại giới hạn khả năng của những GPU và CPU cao cấp nhất. Cấu hình của game không được chỉnh sẵn, cho nên bạn cần phải chỉnh bằng tay. Và rất nhiều thông số thật sự không ảnh hưởng nhiều đến độ mượt của game, nhưng nếu gộp lại, Apex Legends sẽ mượt hơn rất nhiều. Dưới đây là phân tích từng thông số của cấu hình và ảnh hưởng của chúng:

Anti-aliasing: Hai lựa chọn duy nhất là None và TSAA (Temporal AA), TSAA thì phổ biến hơn. Bật TSAA giảm độ mượt game khoảng 3%.

Texture Streaming Budget: Tuy có chữ ‘Streaming’, nó chỉ đơn thuần là chất lượng hình ảnh hoặc độ phân giải của hình ảnh. Bạn có thể chỉnh từ None lên Insane (8GB), tuy nhiên nếu để cao hơn thì máy tính bạn nên có ít nhất 16GB RAM. Giảm từ Insane xuống None cải thiện độ mượt game thêm 6%.

Texture Filtering: Ảnh hưởng độ nét của chi tiết hình ảnh và chuyển đổi giữa các khu vực MIPMAP. Thường thì nó không ảnh hưởng đến hiệu năng nhiều trên các GPU hiện đại, nhưng đổi từ 16x anisotropic filterting sang bilinear filtering cải thiện độ mượt thêm 6%.

Ambient Occlusion Quality: Thông số này ảnh hưởng đến chất lượng game nhất, và nó ảnh hưởng đến chất lượng của SSAO (bóng tối trong các góc). Giảm từ high xuống disabled (tắt hẳn) cải thiện khoảng 15%.

Sun Shadow Coverage: Có vẻ như là kiểm soát lượng bóng tạo ra từ nắng, có thể là ánh sáng chung. Đẩy xuống low thay vì high tăng lượng khung hình lên 5%.

Sun Shadow Detail: Trái ngược với lượng bóng tạo ra bởi ánh nắng mặt trời, thông số này kiểm soát độ chi tiết của bóng tạo ra bởi ánh nắng. Nếu để từ high xuống low, độ mượt game cải thiện thêm 3%.

Spot Shadow Detail: Ảnh hưởng chi tiết bóng tạo ra bởi các điểm sáng trong môi trường (tức không phải mặt trời hay ánh sáng chung). Tắt nó tăng lượng khung hình thêm 3%.

Volumetric Lighting: Xác định khi nào tia nắng được tạo ra. Tắt nó cải thiện độ mượt khoảng 6%.

Dynamic Spot Shadows: Kiểm soát bóng từ ánh sáng có thể di chuyển. Theo kiểm nghiệm thì tắt thông số này không ảnh hưởng gì đến độ mượt, tuy nhiên ở một số địa điểm, nó có thể ảnh hưởng nhiều hơn.

Mode Detail: Điều chỉnh độ chi tiết tối đa của các vật và nhân vật. Giảm xuống low cải thiện độ mượt thêm 6%.

Effect Detail: Xác định chất lượng các hiệu ứng đồ họa như cháy nổ. Thông số này khó đo do trong những lúc chiến đấu các chỉ số đo đồ họa lên xuống thất thường

Impact Marks: Kiếm soát vị trí và boa nhiêu vết đạn hiện lại. Không ảnh hưởng đến chất lượng game nhiều do vết đạn được GPU xử lý khá dễ.

Ragdolls: Kiểm soát độ chính xác của chuyển động vật lý của xác chết – chỉ số này rất khó đo lường. Theo mô tả trong game thì nó ảnh hưởng đến độ tải của CPU hơn là GPU.

Tổng thể, từ cấu hình tối đa cho đến thấp nhất, chúng ta cải thiện được khoảng 65% lượng khung hình bằng GTX 1060 6GB tại độ phân giải 1080p. Từ những gì rút ra được ở trên, nếu bạn tắt Ambient Occlusion, Volumetric Lighting, và Sun Shadow Coverage sẽ tăng được 28%. GPU mạnh hơn sẽ tận dụng được giới hạn 144fps 1080p, trong khi GPU yếu hơn nên để cấu hình thấp hơn để đảm bảo đạt được 60fps ổn định nhất.

Hình ảnh bài viết

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top