LaptopK1

Tầm quan trọng của RAM đối với game thủ

Nếu muốn trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời trong khi chơi game, điều quan trọng là bạn sử dụng phần cứng mạnh mẽ. Hầu hết mọi người quan tâm đến bộ xử lý và card đồ họa trong các hệ thống chơi game, nhưng đó không phải là phần duy nhất mà bạn phải suy nghĩ.

Bộ nhớ trong còn được gọi là bộ nhớ RAM (Random Acess Memory) cũng không kém phần quan trọng đối với hiệu suất chơi game. Bài viết này hy vọng sẽ cho bạn biết tại sao bộ nhớ RAM là quan trọng cũng như các chi tiết kỹ thuật mà bạn phải quan tâm nhất là khi chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game.

Xem thêm dung lượng RAM bao nhiêu là đủ dùng tại đây ???

Hình ảnh bài viết

Tại sao RAM quan trọng?

RAM là một trong những thành phần phần cứng có tác động tích cực trong khi chơi game. Trong khi bộ xử lý và card đồ họa đảm nhiệm phần tính toán xử lý thì RAM là khu vực chứa các tham số và nội dung cần thiết cung cấp cho việc xử lý. Bên cạnh thời gian tải, hiệu suất của RAM cũng gây ảnh hưởng một phần đến ổ đĩa cứng, một thành phần thụ động thứ cấp trong quá trình chơi game. RAM là một thành phần tích cực bởi vì khi game được nạp vào nó, nó sẽ chứa các thông tin được đọc và lưu trữ, bao gồm bộ xử lý và đồ họa yêu cầu thông tin từ bộ nhớ, làm các phép tính và lưu trữ các kết quả trở lại trong bộ nhớ RAM.

Nếu bạn tự hỏi tại sao dữ liệu không sử dụng trực tiếp từ ổ cứng thì nguyên nhân là bởi vì RAM có tốc độ truy cập nhanh hơn để lưu trữ các gói nội dung tạm cần xử lý. Còn ổ cứng chỉ có trách nhiệm lưu trữ các nội dung trong thời gian lâu dài, như dữ liệu chơi game mà thôi.

Những yếu tố quan trọng của RAM khi chơi game

Về cơ bản, bộ nhớ RAM lớn hơn và nhanh hơn là tốt hơn cho hiệu suất chơi game, bởi vì bạn có thể phải giữ thông tin tạm thời và các thông tin có thể được đọc cũng như ghi nhanh hơn. Kích thước lớn hơn có nghĩa là máy tính của bạn có thể làm nhiều hơn nữa trong khi nó đang tải game chứ không phải chiếm dụng toàn bộ bộ nhớ RAM, sau đó nó cũng liên tục làm trống bộ nhớ và tải nhiều phần của trò chơi từ ổ đĩa cứng. Đây là yếu tố có thể làm chậm tốc độ trò chơi của bạn. Tốc độ nhanh hơn có nghĩa là thông tin đưa vào bộ xử lý và card đồ họa nhanh hơn. Dữ liệu của chúng được lưu trữ nhanh hơn, và nó được như vậy bởi vì bộ xử lý và card đồ họa sẽ nhanh hơn so với bộ nhớ RAM, và bạn sẽ muốn chúng càng nhiều càng tốt.

Hình ảnh bài viết

+ Dung lượng bộ nhớ

Lý tưởng nhất, bạn nên tìm kiếm bộ nhớ RAM có dung lượng từ 8 GB trở lên để có thể yên tâm rằng máy tính mình có đủ không gian bộ nhớ RAM cho hệ điều hành cũng như khi chơi một trò chơi nặng chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Nếu có điều kiện, nhiều hơn luôn là tốt hơn, nhưng hãy cẩn thận rằng mỗi hệ thống có một giới hạn khác nhau cho số bộ nhớ RAM tối đa mà nó có thể hỗ trợ. Để tìm thấy điều này, bạn hãy kiểm tra trang web của nhà sản xuất để biết được dung lương RAM hỗ trợ tối đa của hệ thống.

Bên cạnh việc chơi game, sẽ có rất nhiều lợi ích khác của việc tăng dung lượng RAM cho hệ thống máy tính của bạn nhất là các LAPTOP WORKSTATION .

+ Tần số

Tiếp theo, RAM chạy trên tần số khác nhau, nơi mà cho biết khả năng xử lý của RAM bằng một chỉ số xung nhịp cụ thể. Chính vì vậy mà tần số cao hơn sẽ càng tốt, cung cấp hiệu suất nhanh hơn. Cũng xin lưu ý rằng một số bo mạch liệt kê một vài tần số hỗ trợ khi ở chế độ ép xung (OC), nếu không bạn sẽ không thể tận dụng tần số đầy đủ của bộ nhớ RAM.

+ Độ trễ

Cuối cùng, bộ nhớ RAM cũng có độ trễ khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau (chẳng hạn như tìm kiếm một vị trí trong bộ nhớ, đọc vị trí,…). Nhưng độ trễ nên càng thấp càng tốt, vì vậy bạn nên cố gắng tìm RAM thể hiện chỉ số này thấp nhất.

Cần có tổng cộng bốn số khi nói về độ trễ CAS Latency. Nếu các bo mạch chủ mô tả hỗ trợ tất cả các độ trễ bạn nên thiết lập mặc định cho chúng để có thể đáp ứng với bộ nhớ RAM. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận một sự khác biệt nhỏ lúc chơi game.

Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể chọn ra đúng loại RAM tốt nhất cho trải nghiệm chơi game của bạn. Một lần nữa, hãy nhớ kiểm tra những số lượng bộ nhớ hỗ trợ tối đa và tần số tối đa để đảm bảo rằng nó tương thích với hệ thống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem có bao nhiêu khe cắm RAM trên hệ thống của bạn (thường được gọi là DIMM). Nếu con số tối đa của bộ nhớ được hỗ trợ là 8 GB, bạn có thể lựa chọn mua kit RAM 2 x 4 GB hoặc kit RAM 4 x 2 GB. Và nếu bạn chỉ có hai khe cắm,  bạn chỉ có thể chọn mua kit 2 x 4 GB mà thôi.

Chọn các laptop cũ ram khủng tại đây 

https://laptopk1.vn/collections/laptop-workstation

Giỏ hàng
Facebook Youtube Top